Ván MDF giá rẻ những điều cần biết

Ván MDF giá rẻ những điều cần biết

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, tháng 7/2009 kim ngạch nhập khẩu ván MDF của Việt Nam đạt 10,44 triệu USD, tăng 4,4% so với tháng 6/2009. Trong đó ván MDF là chủng loại gỗ nguyên liệu có kim ngạch nhập khẩu lớn nhất (51,9 triệu USD) trong 7 tháng đầu năm 2009.

Nhu cầu sử dụng ván MDF cho ngành sản xuất ván ép đồ gỗ trang trí nội, ngoại thất là rất lớn nhưng các doanh nghiệp trong nước hiện nay chỉ đáp ứng được khoảng 30%, hàng triệu mét khối MDF nguyên liệu còn lại phải nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Trung Quốc, Đài Loan…
Chính sự phụ thuộc này đã hạn chế sự chủ động và khả năng cạnh tranh của đồ gỗ Việt Nam. Trong bối cảnh đó, tại Bình Phước năm 2008, Tập đoàn Kim Tín (Kim Tín Group) khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất ván nhân tạo tổng hợp MDF (Medium Density Fiberboard) tại tỉnh Bình Phước vào năm 2008 đã mang lại tín hiệu vui góp phần giải “bài toán” khó của cả ngành  đồ gỗ.
Các tên gọi như AB, AC, BC, CD… (ván ép trong nước), AABB, BBCC.. (ván ép giá rẻ Trung Quốc) hoàn toàn là tiêu chuẩn riêng của nhà sản xuất.
Với ván ép Trung Quốc, ván ép coppha phủ phim khách hàng có thể thấy loại UTY (dùng làm pallet), B2, Thương mại (Commercial Plywood – dùng làm bao bì), Furniture (dùng làm hàng nội thất), tuy nhiên việc phân loại này cũng không theo tiêu chuẩn cụ thể nào.
mọi thông tin chi tiết hãy gọi cho chúng tôi 0933885695 - www.vanep.info


Chia sẻ:
X

Bạn cần tư vấn ?